Từ khóa tìm kiếm: Luật giáo dục
Xoá sổ trung cấp nghề, thay thế bằng trung học nghề được lợi gì?
[VOV2] - Xác lập giáo dục nghề nghiệp là một cấp học được xem như một điểm mới trong Dự thảo Luật giáo dục (sửa đổi), gồm hai bậc: trung học nghề và cao đẳng. Theo đây, các trường trung cấp nghề sẽ bị xóa sổ, thay thế bằng trường trung học nghề.
[VOV2] - Xác lập giáo dục nghề nghiệp là một cấp học được xem như một điểm mới trong Dự thảo Luật giáo dục (sửa đổi), gồm hai bậc: trung học nghề và cao đẳng. Theo đây, các trường trung cấp nghề sẽ bị xóa sổ, thay thế bằng trường trung học nghề.
Bộ GD-ĐT: Bỏ bằng THCS, hiệu trưởng cấp bằng tốt nghiệp THPT là yêu cầu tất yếu
[VOV2] - Bỏ cấp bằng THCS, hiệu trưởng cấp bằng tốt nghiệp THPT, bỏ Hội đồng trường ở trường mầm non, phổ thông công lập, bổ sung đối tượng miễn học phí... là những điểm mới quan trọng quy định trong dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi.
[VOV2] - Bỏ cấp bằng THCS, hiệu trưởng cấp bằng tốt nghiệp THPT, bỏ Hội đồng trường ở trường mầm non, phổ thông công lập, bổ sung đối tượng miễn học phí... là những điểm mới quan trọng quy định trong dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi.
Đề xuất sinh viên tại chức có thể được cấp học bổng như hệ chính quy
[VOV2] - Bộ GD-ĐT đề xuất, sinh viên học chương trình vừa làm vừa học, đào tạo từ xa sẽ được cấp học bổng khuyến khích học tập như sinh viên chính quy.
[VOV2] - Bộ GD-ĐT đề xuất, sinh viên học chương trình vừa làm vừa học, đào tạo từ xa sẽ được cấp học bổng khuyến khích học tập như sinh viên chính quy.
Phối hợp truyền thông chính sách giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin - Truyền thông
[VOV2] - Công tác truyền thông chính sách, phổ biến giáo dục pháp luật sẽ được Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và truyền thông cùng các cơ quan báo chí lớn như Đài TNVN, Đài THVN phối hợp thực hiện sâu rộng, thiết thực tới mọi tầng lớp xã hội.
[VOV2] - Công tác truyền thông chính sách, phổ biến giáo dục pháp luật sẽ được Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin và truyền thông cùng các cơ quan báo chí lớn như Đài TNVN, Đài THVN phối hợp thực hiện sâu rộng, thiết thực tới mọi tầng lớp xã hội.
Dừng hệ THCS trong trường THPT chuyên: Bồi dưỡng học sinh năng khiếu sẽ ra sao?
[VOV2] - Liệu có cần thiết duy trì hệ THCS trong trường THPT chuyên? Việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, năng lực vượt trội từ bậc tiểu học, THCS nên theo hướng nào cho phù hợp? PGS.TS Trần Thành Nam đưa ra quan điểm của mình.
[VOV2] - Liệu có cần thiết duy trì hệ THCS trong trường THPT chuyên? Việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, năng lực vượt trội từ bậc tiểu học, THCS nên theo hướng nào cho phù hợp? PGS.TS Trần Thành Nam đưa ra quan điểm của mình.
Có nên duy trì hệ THCS trong trường THPT chuyên?
[VOV2] - Nhiều chuyên gia giáo dục khẳng định việc ngừng tuyển sinh hệ THCS trong trường THPT chuyên là đúng luật và phù hợp với định hướng giáo dục, không gây áp lực học tập cho học sinh tiểu học, THCS.
[VOV2] - Nhiều chuyên gia giáo dục khẳng định việc ngừng tuyển sinh hệ THCS trong trường THPT chuyên là đúng luật và phù hợp với định hướng giáo dục, không gây áp lực học tập cho học sinh tiểu học, THCS.
Đại diện Bộ GD-ĐT: "Các lớp THCS trong trường chuyên phải ngừng tuyển sinh"
[VOV2] - Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, việc duy trì hay ngừng tuyển sinh lớp 6 của Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amterdam, Trần Đại Nghĩa không phải là việc Bộ muốn cho phép hay không cho phép mà quy định đã ban hành có hiệu lực thì phải thực thi.
[VOV2] - Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, việc duy trì hay ngừng tuyển sinh lớp 6 của Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amterdam, Trần Đại Nghĩa không phải là việc Bộ muốn cho phép hay không cho phép mà quy định đã ban hành có hiệu lực thì phải thực thi.
Luật Giáo dục đại học phải triệt tiêu cơ chế “xin-cho”
[VOV2] - Hiệp hội các trường Đại học-Cao đẳng Việt Nam vừa gửi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục đại học. Trong đó nhấn mạnh cân phải triệt tiêu cơ chế “xin-cho” đang phổ biến trong quản lý giáo dục đại học.
[VOV2] - Hiệp hội các trường Đại học-Cao đẳng Việt Nam vừa gửi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, sửa đổi, bổ sung Luật Giáo dục đại học. Trong đó nhấn mạnh cân phải triệt tiêu cơ chế “xin-cho” đang phổ biến trong quản lý giáo dục đại học.
Cần đổi mới tư duy trong dạy các môn văn hóa ở cơ sở GDNN
[VOV2] - Muốn đổi mới, GDNN phải có những bước đi bài bản, căn cơ chuẩn bị cho 5-10 năm nữa. Phải đào tạo sớm đội ngũ giáo viên dạy văn hóa có khả năng dạy tích hợp, gắn các môn văn hóa với các tiêu chuẩn kỹ năng nghề.
[VOV2] - Muốn đổi mới, GDNN phải có những bước đi bài bản, căn cơ chuẩn bị cho 5-10 năm nữa. Phải đào tạo sớm đội ngũ giáo viên dạy văn hóa có khả năng dạy tích hợp, gắn các môn văn hóa với các tiêu chuẩn kỹ năng nghề.